สุขภาพกับความสวยความงาม

สิ่งดีๆสำหรับชีวิต

สวยง่ายๆด้วยดินสอฟอง

>> วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2554

ดินสอพองเป็นดินที่มีคุณสมบัติทำ ให้ผิวสวย โดยจะดูดซับความมันและช่วยกำจัดสิวเสี้ยนได้ สาว ๆ หลายคนจึงมักใช้ดินสอพองพอกหน้า ซึ่งเป็นสูตรที่มีมาตั้งแต่โบราณ แต่นอกจากจะใช้ดินสอพองเพียว ๆ พอกหน้าแล้ว สาว ๆ สามารถเพิ่มคุณค่าในการบำรุงผิวเข้าไปได้ด้วยสารพัดสูตรเพื่อผิวสวย ดังนี้
   1. สูตรดินสอพองมะนาว หยดมะนาว 4-5 หยดลงบนดินสอพอง จากนั้นนำมาพอกหน้า 20 นาที จะช่วยดูดซับความมัน และทำให้ผิวสว่างใสขึ้น ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะเห็นผลเร็วค่ะ




   2. สูตรดินสอพองน้ำผึ้ง นำดินสอพองมาผสมน้ำ จากนั้นผสมด้วยน้ำผึ้ง นำไปพอกหน้า 15-20 นาที ทำให้ผิวเปล่งปลั่งและเนียนนุ่มขึ้น สามารถทำได้สัปดาห์ละ 3 ครั้ง สำหรับผู้ที่มีผิวมัน แต่สำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง สัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอค่ะ

   3. สูตรดินสอพองขมิ้น นำดินสอพองมาผสมน้ำขมิ้น แล้วพอกหน้าไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออก ขมิ้นจะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้ และทำให้ผิวสดใสเปล่งปลั่ง ใช้ได้กับทุกสภาพผิว

   4. สูตรดินสอพองน้ำมันมะพร้าว นำดินสอพองมาผสมกับน้ำมันมะพร้าวให้ข้น แล้วพอกหน้าไว้ประมาณ 20 นาที จะช่วยกระชับรูขุมขนและทำให้ผิวหน้าเต่งตึง เนียนสวย และหลังจากใช้ดินสอพองพอกหน้าแล้ว ก็สามารถนำน้ำมันมะพร้าวมาทาผิวได้อีก เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นค่ะ

0 ความคิดเห็น:

About This Blog

Lorem Ipsum

  © Blogger templates Palm by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP